“ไอโซฟลาโวน” สารอาหารขั้นเทพ! ในนมถั่วเหลือง ช่วยชะลอวัย ดีต่อสุขภาพผิว

เมล็ดถั่วเหลือง

bowมาทำความรู้จักกับถั่วเหลืองกันค่ะ

ถั่วเหลืองเป็นอาหารที่คุณค่าทางโภชนาการสูงและหลากหลาย เพราะอุดมไปด้วยโปรตีน คาร์โบไฮเดรต กรดอะมิโน มีไขมันชนิดดีสูง มีเส้นใยอาหารสูง มีวิตามินและเกลือแร่สูง ถั่วเหลืองมีไขมันสูง โดยมีน้ำมันอยู่ร้อยละ 12-20 น้ำมันจากถั่วเหลืองมีส่วนประกอบของไขมันไม่อิ่มตัวอยู่หลายชนิด ที่เป็นกรดไขมันทีจำเป็นต่อร่างกาย ซึ่งจำเป็นต่อการเจริญเติบโตของเด็กและทารก ช่วยเสริมสร้างความสมบูรณ์ให้แก่ผิวหนัง จึงเป็นน้ำมันที่ดีต่อสุขภาพ และยังมีวิตามินอีซึ่งเป็นวิตามินที่ละลายในไขมันอีกด้วย ถั่วเหลือง เป็นอาหารเสริมที่มีประโยชน์อย่างมากสำหรับผู้ป่วยมะเร็งที่บริโภคอาหารได้น้อย หรือมีอาการแพ้นมวัว หรือคลื่นไส้อาเจียน หรือมีอาการเจ็บเวลากลืนอาหาร

 

นมถั่วเหลือง1

bow ประโยชน์ที่น่าสนใจของ “ไอโซฟลาโวน” ในน้ำถั่วเหลืองต่อผู้หญิง

ในน้ำนมถั่วเหลืองจะมีสารต้านอนุมูลอิสระที่เรียกว่า ไอโซฟลาโวน ในปริมาณที่สูง ซึ่งเป็นสารที่มีประโยชน์ในสตรีวัยทอง เพราะออกฤทธิ์คล้ายฮอร์โมนเอสโตรเจน (Phytorestrogen) แต่อ่อนกว่ามากจะช่วยเพิ่มมวลกระดูก(Bone Mass) ให้หนาแน่นขึ้นโดยลดการละลายแคลเซียมออกจากกระดูก นอกจากนี้แล้ว Isoflavones ยังช่วยชะลอวัย ลดอาการ หมดประจำเดือนอย่างอื่นๆ อีก เช่น อาการร้อนวูบวาบ เหงื่อแตก ไขมันสูง ช่องคลอดแห้ง อารมณ์ไม่ปกติ เป็นต้น นอกจากสารไอโซฟลาโวน จะช่วยปรับระดับฮอร์โมนในหญิงวัยกลางคนแล้ว สารอาหารชนิดนี้ยังช่วยทำให้หุ่นของเราเฟิร์มมากขึ้น เพราะไอโซนฟลาโวน สามารถลดการสะสมของไขมัน ช่วยเพิ่มมวลกล้ามเนื้อ และที่สำคัญการกินถั่วเหลืองยังช่วยให้อิ่มท้องแบบไร้ไขมันได้ค่ะ

ผู้หยิงดื่มนม

bowผู้ชายก็สามารถดื่มน้ำถั่วเหลืองได้ ?

ไอโซฟลาโวน (Isoflavones) ช่วยยับยั้ง DHT (Dihydrotestosterone) ที่เป็นสาเหตุให้ต่อมผมหดตัว จนเกิดอาการผมร่วงศรีษะล้านที่พบในเพศชาย (พบบ้างในผู้หญิง) ทั้งยังช่วยเพิ่มฮอร์โมนเพศชาย (Testosterone) ให้เพิ่มขึ้นได้อย่างมีนัยสำคัญ นอกจากนี้ยังช่วยบำรุงผิวพรรณผู้ชายให้ชุ่มชื่น เนียน ไม่หยาบกราน  และช่วยลดความเสี่ยงต่อการมะเร็งต่อมลูกหมากไอโซฟลาโวน

bowนมถั่วเหลืองช่วยชะลอวัยจริงหรือ?

นมถั่วเหลืองมีสารต้านอนุมูลอิสระไอโซฟลาโวน ช่วยชะลอวัย และลดความเหี่ยวย่นของผิวพรรณ และสามารถช่วยกระตุ้นการสร้างเซลล์ใหม่เพื่อทดแทนเซลล์เก่า ทำให้ไขมันใต้ผิวหนังไม่จับตัวกันเป็นก้อน เสริมสร้างความแข็งแรงให้กับผิว ดูชุมชื่น มีน้ำมีนวล สาวๆ รู้อย่างนี้แล้วจะพลาดดื่มนมถั่วเหลืองได้ไง แนะนำต้องเป็นนมถั่วเหลืองที่มีคุณภาพ และคงรสชาติของถั่วเหลืองได้อย่างดี 108 health ต้องยกให้นมถั่วเหลือง วีซอยไฮท์แคลเซียม เลยค่ะ เพราะคุณภาพคับกล่องจริงๆ นอกจากนี้ยังเอาใจ คนรุ่นใหม่ด้วยการมีหลายสูตรให้ได้เลือกดื่มตามไลฟ์สไตล์ที่ชอบกันเลย ทั้งสูตรหวานน้อย ,สูตรงาขาวและงาดำ ,สูตรไม่มีน้ำตาล ,สูตรข้าว 3 ชนิด ไม่ลองไม่ได้แล้ว เพราะคุณจะพลาดสิ่งดีๆไปนะคะ

สนับสนุนโดย :

ขอบคุณข้อมูลจาก
: http://www.agro.cmu.ac.th/absc/data/57/57-012.pdf
: http://www.foodsafetymobile.org/category/F2809745.pdf
new_logo-V-soy[1]
https://www.facebook.com/VsoyThailand